Recent

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Tư vấn lựa chọn thiết bị Android TV Box phù hợp



Việc lựa chọn mua chiếc Android TV Box phù hợp không phải là một công việc đơn giản, ngay cả những người am hiểu về công nghệ. Thiếu kinh nghiệm sẽ khiến bạn phải gặp vô số những phiền phức trong quá trình sử dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn lựa một sản phẩm Android TV Box cho phù hợp các tiêu chí : tài chính, nhu cầu sử dụng, cấu hình, thương hiệu …


1. Tài chính.


Vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất khi mua Android TV Box là giá thành sản phẩm, số tiền mà bạn định chi ra để mua sắm nằm trong khoảng bao nhiêu từ đó xác định được sản phẩm bạn sẽ sở hữu.


Hiện nay các model Android TV Box được trải nhiều mức giá khác nhau, rẻ nhất là dòng sản phẩm USB Android TV MK808B giá chỉ 1,2 triệu cho đến dòng sản phẩm cao cấp Minix Neo X7 hay Himedia Q10 II. Nếu đã xác định được số tiền bạn đầu tư hãy đọc tiếp nhé !

2. Nhu cầu sử dụng.


Vấn đề quan trọng nhất, nhu cầu sử dụng với con người là không có giới hạn, ngay sau khi đạt được nó bạn lại nghĩ đến khả năng xa hơn. Nhu cầu sử dụng Android TV Box có nét khá tương đồng với máy tính, dựa vào chức năng mà Android TV Box mang lại để căn cứ chọn lựa nhu cầu thế nào cho phù hợp. Trong nhu cầu sử dụng bạn không quan tâm đến cấu hình chỉ cần quan tâm đến sản phẩm đó hỗ trợ những tính năng nào và sự ổn định.


 Tính năng Android TV Box được liệt kê nhiều tính năng cơ bản mà thiết bị Android box nào cũng làm được, ngoài ra là các tính năng cao cấp mà chỉ có dòng sản phẩm này có, sản phẩm khác không ?. Nói đến đây nếu bạn chỉ cần dùng những ứng dụng đơn giản của hệ điều hành Android thì MK808B là sản phẩm phù hợp.


 Nhưng không đơn giản như vậy, MK808B không hỗ trợ nhiều cổng kết nối khi bạn cần và sự ổn định không thể bằng Minix Neo X5 mini. ATV1200 có khả năng giải mã âm thanh 5.1 còn Minix Neo X7 hỗ trợ Micarat. Nếu bạn yêu cầu chức năng HD Player thì Himedia là sản phẩm số một, Himedia Q10 II cho phép sử dụng ổ cứng bên trong khi Himedia Q5 II lại có thiết kế ấn tượng.

3. Cấu hình


Không chỉ dòng Android TV Box mà cuộc chiến cấu hình là câu chuyện đã có từ trước của các hãng di động, nhiều người có suy nghĩ chọn lựa một sản phẩm cấu hình cao là thỏa mãn mọi nhu cầu nhưng chưa chắc họ đã đóng. 


Dòng Minix Neo X7 được trang bị cấu hình rất mạnh Rockchip RK3188 ARM Cortex-A9 quad-core processor (Tốc độ sử lý 4 nhân hiện đang là dòng chip mạnh nhất hiện nay) nhưng về xử lý video lại không bằng Himedia. Nói thế không phải là Minix Neo X7 cấu hình cao mà tính năng lại kém dòng chip thấp, Minix Neo X7 phù hợp hơn nếu bạn sử dụng chơi game. Công việc lựa chọn cấu hình theo đánh giá chủ quan là không quá quan trọng trong thời điểm này hãy suy nghĩ đến nhu cầu sử dụng của bạn.

4. Thương hiệu


Thương hiệu cũng là một trong số những vẫn đề luôn nhận được sự qua tâm. Ba hãng Minix, Mygica, Himedia đều là những ông lớn trong cuộc chiến thị trường, ngoài ra nhiều hãng khác nhưng đa phần còn ít tuổi và có thị trường khá hẹp. Có thể ba hãng trên không thể so sánh với các thương hiệu nổi tiếng trên những thiết bị đang có trong nhà bạn nhưng với số năm làm Android TV Box và các mẫu sản phẩm không ngừng hoàn thiện đây là ba tên tuổi đáng được sử dụng nhất hiện nay. Lời khuyên cho các bạn hãy chọn một sản phẩm thương hiệu nào được nhiều người xử dụng tại Việt Nam sẽ là rất tốt cho quá trính xử dụng của bạn sau này.



Ngoài bốn yếu tố trên còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng để chọn lựa một sản phẩm tivi box. Bạn hãy cân bằng giữa chúng lại và chọn một thiết bị phù hợp cùng gia đình và người thân trong dịp tết nguyên đán.
Share on Google Plus

About sssssss

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét