Recent

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Khắc phục một số lỗi thường gặp trên Android Tv Box


Sơ lược : Google ra mắt hệ điều hành Android 4.1, tên mã là Jelly Bean tháng 9/2012. Tiếp đến là các phiên bản 4.2 vào ngày 13/11, phiên bản 4.2.1 vào ngày 27/11 và phiên bản 4.2.2 vào ngày 11/2/1013. Đây được đánh giá là phiên bản hoàn thiện nhất của Android. Khi nâng cấp máy từ phiên bản Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich, bạn sẽ thấy máy chạy mượt hơn hẳn, giao diện đẹp mắt và tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn, hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn, hỗ trợ phần mềm Media XBMC cũng tốt hơn. Tuy nhiên, đã là phần mềm thì gần như không thoát khỏi vấn đề gặp lỗi. Dưới đây là những lỗi thường gặp nhất trên phiên bản hệ điều hành Android Jelly Bean.


Đó là lỗi wifi và Máy hay bị treo hoặc tự động khởi động lại trên một số sản phẩm android tv box
Vấn đề lỗi wifi xảy ra trên khá nhiều trên thiết bị Android tv box. Có nhiều nguyên nhân tiềm năng cho vấn đề nói trên. Nếu bạn thấy chiếc android tv box của mình gặp một số lỗi sau:

– Không thể kết nối Wi-Fi
– Liên tục bị ngắt kết nối
– Đã kết nối với wifi nhưng biểu tượng mạng chỉ hiện trắng, không vào được mạng.
– Đã kết nối với wifi nhưng thời gian chỉ hiện năm 1970 và không thể truy cập vào kho ứng dụng của google.


Bạn có thể thử những cách sau: Đầu tiên, bạn nên tắt kết nối Wi-Fi trên router và cả android tv box, sau đó chọn quên mạng Wi-Fi mình đã kết nối. Bạn khởi động lại hoặc tắt hẳn máy sau đó bật máy trở lại. Bật router sau đó bật kết nối Wi-Fi của máy và truy cập lại vào mạng Wi-Fi. Ngoài ra, bạn có thể vào phần Settings > Wi-Fi > Menu > Advanced và đảm bảo phần “Keep Wi-Fi on during sleep” đang ở trạng thái Always. Bạn cũng nên bỏ dấu tích trên hộp Avoid poor connections. Ngoài ra bạn cũng cần lựa chọn múi giờ và chọn chế độ cập nhật giờ tự động Bạn vào phần Settting -> Date and time -> GMT+7( Bangkok)-> auto date.

Vấn đề android tv box hay bị treo hay tự động khởi động lại trong quá trình sử dụng cũng gặp khá nhiều. Nếu bạn gặp những lỗi này, đó có thể là do một số ứng dụng không tương tích, hoặc bạn cài quá nhiều ứng dụng, mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc mà quên không tắt những ứng dụng không sử dụng đến hoặc đã sử dụng xong. Thêm một nguyên nhân nữa là hệ điều hành của bạn đã được nâng cấp trong khi ứng dụng thì không. Đó cũng có thể là một lỗi bug do chính bản cập nhật. Google đã cho phát hành bản Android 4.2.2 khắc phục hàng loạt các lỗi bug liên quan đến việc khởi động lại.


Nếu bạn vẫn gặp phải những vấn đề nói trên, bạn có thể thử một số cách sau: Cách đầu tiên vẫn là rút nguồn để tắt thiết bị sau đó bật trở lại. Bạn có thể kiểm tra các ứng dụng đang chạy bằng cách vào phần Settings > Application manager, chọn phần Running tab và gỡ bỏ từng ứng dụng một để xem tình trạng đó có xảy ra nữa hay không. Giải pháp này có thể khá tốn thời gian. Cách cuối cùng là khôi phục lại dữ liệu của nhà sản xuất bằng cách vào phần Settings > Backup&reset > Factory reset. Gõ mật khẩu hoặc số PIN nếu yêu cầu và chọn Erase everything. Nên nhớ rằng thao tác này sẽ xóa toàn bộ nội dung trên android box của bạn và cài lại một phiên bản Android hoàn toàn “sạch”. Hãy đảm bảo bạn đã backup những nội dung quan trọng.

Ngoài những cách đơn giản trên, các bạn có thể tự mình up/flash Rom cho thiết bị, với những bản Rom ổn định hơn.

Chú ý: Mỗi bản Rom sẽ chỉ được áp dụng cho từng model hoặc từng dòng sản phẩm, trước khi UP/flash Rom các bạn hãy tìm hiểu cho thật kỹ. Nếu bạn up/flash nhầm bản Rom có thể dẫn tới việc Brick Flash, thì sản phẩm của bạn sẽ mất quyền bảo hành sản phẩm.
Share on Google Plus

About sssssss

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét