Recent

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Có nên mua Android Box của VNPT Technology ?

ITVHD.NET đã có bài giới thiệu về Android Box và tư vấn cách lựa chọn những mẫu TV Box phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu bài đánh giá sản phẩm Smart Box, thiết bị tới từ một công ty công nghệ Việt Nam: VNPT Technology.

VNPT Smart tv Box là đầu phát sử dụng hệ điều hành Android, bên cạnh chức năng xem phim đơn thuần còn hỗ trợ xem TV trực tuyến, cùng khả năng chạy các ứng dụng Android. Sản phẩm hiện có giá niêm yết 2,49 triệu đồng.



Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất ở Smart Box không phải nằm ở tính năng, mà là kho nội dung do VNPT Technology cung cấp. Công ty này đang cung cấp các nội dung TV trực tuyến, xem lại chương trình TV, clip ca nhạc… hoàn toàn miễn phí, cùng các ứng dụng hướng tới đối tượng người già và trẻ nhỏ do chính công ty phát triển. Phần nhiều các nội dung giải trí này được lưu trữ trên máy chủ của VNPT đặt tại Việt Nam kết hợp hệ thống truyền dẫn nội dung (Content Delivery Network), do đó có thể đảm bảo được tốc độ tối ưu khi xem.

Có thể nói hướng tiếp cận của android tv box khá đặc biệt khi so với nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường. Nhưng liệu các ưu điểm trên có đủ để thuyết phục được người tiêu dùng bỏ tiền ra mua hay không?


Thiết kế

Đơn giản và nhỏ gọn là cảm nhận đầu tiên mà tôi nhận thấy khi cầm trên tay sản phẩm này. Kích thước nhỏ gọn của máy giúp người dùng dễ bố trí nơi đặt Smart Box. Smart Box là sản phẩm giá rẻ với thiết kế đơn giản, màu trắng trẻ trung.

Mặt trước của sản phẩm bố trí cân xứng giữa đèn báo tín hiệu, cổng nhận tín hiệu hồng ngoại của điều khiển, hai cổng kết nối USB 2.0 cùng khe cắm thẻ nhớ SD. Mặt sau là các cổng kết nối cùng giắc cắm tín hiệu nguồn. Smart Box cung cấp cho người dùng hầu hết các kết nối phổ biến hiện nay như cổng mạng LAN, kết nối HDMI 1.4, đường âm thanh quang cùng cổng AV.

Phụ kiện của máy bao gồm điều khiển và một bộ chuột không dây của Rapoo, một dây cáp HDMI và một dây cáp cho kết nối Analog. Sách hướng dẫn của máy nhỏ gọn, có đầy đủ hướng dẫn bằng tiếng Việt cho các thao tác sử dụng cơ bản. Đây sẽ là tài liệu cần thiết đối với những người không rành, lần đầu sử dụng TV Box.



Các cạnh bên và cạnh dưới đều có những khe thoát nhiệt

Bên cạnh ưu điểm nhỏ gọn, kích thước của Smart Box cũng có một số nhược điểm. Đầu tiên là việc máy sử dụng anten ngầm. Mặc dù làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phầm nhưng cách thiết kế này lại hạn chế khả năng thu phát sóng. Lời khuyên cho các bạn là nên đặt Smart Box ở vị trí thuận lợi, gần bộ phát WiFi hoặc sử dụng mạng LAN để có kết nối tốt nhất. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, lớp vỏ nhựa của Smart Box sẽ nóng lên khá nhiều, do vậy bạn nên đặt máy ở vị trí thoáng mát để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm.
Share on Google Plus

About sssssss

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét